top of page
KV_youtube คุณก้อย-01.jpg

32 ที่เที่ยวภูเก็ต 2567 ปักหมุดที่เที่ยวธรรมชาติ คาเฟ่ ทะเล

Updated: 5 days ago

อีกหนึ่งจังหวัดทางภาคใต้ที่คนนิยมไปเที่ยว คงหนีไม่พ้นจังหวัดภูเก็ต ซึ่งที่เที่ยวภูเก็ต ก็มีหลายที่ที่น่าสนใจ วันนี้เราจะมาอัปเดตที่เที่ยวภูเก็ต 2024 ไว้สำหรับแพลนเที่ยวภูเก็ต 1 วัน, เที่ยวภูเก็ต 2 วัน หรือเที่ยวภูเก็ต 4 วัน 3 คืน รับรองว่าทุกคนได้เปิดโลกที่เที่ยวภูเก็ตหลากหลายแนวกันแน่นอน


ที่เที่ยวภูเก็ตที่ หาดป่าตอง


หาดป่าตอง ที่เที่ยวภูเก็ต
ที่มาภาพ : เทศบาลนครภูเก็ต

หาดทรายขาวที่ได้รับความนิยมอย่างมากสำหรับคนที่มาเที่ยวภูเก็ต เป็นหาดทรายยาว 3 กม. น้ำทะเลใส และกิจกรรมทางน้ำมากมาย นักท่องเที่ยวนิยมมา อาบแดด เล่นเซิร์ฟ และวินด์เซิร์ฟ นอกจากนี้ยังมีร้านอาหาร บาร์ และคลับมากมายเรียงรายอยู่ริมชายหาด หาดป่าตองเป็นสถานที่ยอดฮิตที่เหมาะสำหรับการพักผ่อนและผ่อนคลาย


ที่เที่ยวภูเก็ตที่ หาดไม้ขาว


หาดไม้ขาว ที่เที่ยวภูเก็ต
ที่มาภาพ : clubmed

หาดที่ขึ้นชื่อเรื่องความเงียบสงบและผ่อนคลาย ตั้งอยู่ทางตอนเหนือของสนามบินนานาชาติภูเก็ต เป็นจุดที่สามารถถ่ายรูปกับเครื่องบินได้อย่างใกล้ชิด แต่ทั้งนี้ต้องปฏิบัติตามกฎที่ทางสนามบินตั้งไว้ด้วยเพื่อความปลอดภัย นักท่องเที่ยวชอบมาว่ายน้ำเล่น นั่งพัก และชมพระอาทิตย์ตกดิน วิวพระอาทิตย์ตกเหนือทะเลสวยงามและโรแมนติกมาก


ที่เที่ยวภูเก็ตที่ หาดราไวย์ 


หาดราไวย์เป็นหาดทรายยาวที่ตั้งอยู่ทางฝั่งตะวันออกของเกาะภูเก็ต อีกหนึ่งจุดเช็คอินที่เมื่อมาเที่ยวภูเก็ตไม่ควรพลาด ขึ้นชื่อเรื่องทิวทัศน์อันงดงาม น้ำทะเลใส จุดชมวิวหลายแห่ง และหลายกิจกรรมให้ทำ


ที่เที่ยวภูเก็ตที่ แหลมพรมเทพ


แหลมพรหมเทพ ที่เที่ยวภูเก็ต
ที่มาภาพ : เทศบาลนครภูเก็ต

จุดชมวิวที่สวยงาม Landmark ของภูเก็ต ตั้งอยู่บนปลายสุดทางทิศใต้ของเกาะภูเก็ต ขึ้นชื่อเรื่องทิวทัศน์พระอาทิตย์ตกดินที่สวยงาม ห่างจากตัวเมืองภูเก็ตประมาณ 18 กิโลเมตร สามารถเดินทางไปถึงได้โดยรถยนต์หรือรถจักรยานยนต์ 


ที่เที่ยวภูเก็ตที่ จุดชมวิวกังหันลม

 

อีกหนึ่งที่เที่ยวภูเก็ตที่ไม่ควรพลาด เป็นจุดชมวิวที่สามารถมองเห็นวิวอ่าวป่าตอง หาดกะรน และหาดกะตะได้แบบ 180 องศา มีกังหันลมขนาดใหญ่ 3 ตัว ตั้งอยู่บนยอดเขา เป็นแหล่งผลิตกระแสไฟฟ้าให้กับชุมชนท้องถิ่น


ที่เที่ยวภูเก็ตที่ เกาะไม้ท่อน


เกาะไม้ท่อน ที่เที่ยวภูเก็ต
ที่มาภาพ : weloveandaman

เกาะส่วนตัวขนาดเล็ก ตั้งอยู่ทางตะวันตกเฉียงใต้ของภูเก็ต ห่างจากท่าเรืออ่าวฉลองประมาณ 9 กิโลเมตร มีหาดทรายขาวละเอียด น้ำทะเลใส เหมาะสำหรับการว่ายน้ำ อาบแดด ดำน้ำตื้น และดำน้ำลึก สามารถเดินทางไปยังเกาะไม้ท่อนได้โดยเรือสปีดโบ๊ทจากท่าเรืออ่าวฉลอง ใช้เวลาเดินทางประมาณ 15-20 นาที 


ที่เที่ยวภูเก็ตที่ เกาะเฮ


เกาะเฮ ที่เที่ยวภูเก็ต
ที่มาภาพ : tourismthailand

เกาะเฮ หรือ คอรัลไอแลนด์ เป็นเกาะเล็กๆ ตั้งอยู่ทางตอนใต้ของจังหวัดภูเก็ต ห่างจากชายฝั่งประมาณ 10 กิโลเมตร เป็นเกาะท่องเที่ยวยอดนิยมที่ขึ้นชื่อเรื่องหาดทรายขาว น้ำทะเลใส และปะการังสวยงาม


ที่เที่ยวภูเก็ตที่ แหลมกระทิง 


แหลมกระทิง ที่เที่ยวภูเก็ต
ที่มาภาพ : real-phukettour

อีกหนึ่งจุดชมวิวมุมกว้างบนเกาะภูเก็ต มองเห็นทิวทัศน์อันงดงามของทะเลอันดามัน หาดทรายขาว และหน้าผาหินปูน เป็นหนึ่งในที่เที่ยวภูเก็ตที่ได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติที่ต้องการชมพระอาทิตย์ตกดินและทิวทัศน์ของชายฝั่งทะเล 


ที่เที่ยวภูเก็ตที่ เขื่อนบางวาด  


เขื่อนบางวาด ที่เที่ยวภูเก็ต
ที่มาภาพ : thailandtourismdirectory

สร้างขึ้นเพื่อกักเก็บน้ำเพื่อการอุปโภคและบริโภคของประชาชน  ในปัจจุบัน  เขื่อนบางวาด  ยังเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่ได้รับความนิยม  นักท่องเที่ยวสามารถมาพักผ่อนหย่อนใจ  ออกกำลังกาย  ถ่ายรูป  ชมวิว


ที่เที่ยวภูเก็ตที่ Hanuman World 


hanuman world ที่เที่ยวภูเก็ต
ที่มาภาพ : Hanuman World

สวนผจญภัยซิปไลน์ที่ได้รับความนิยมอย่างมากจากนักท่องเที่ยวต่างชาติ ใช้ระบบอุปกรณ์ความปลอดภัยที่ทันสมัย และทีมเจ้าหน้าที่มืออาชีพ เพื่อมอบประสบการณ์ที่ปลอดภัยและสนุกสนานสำหรับทุกวัย


ที่เที่ยวภูเก็ตที่ Tiger Kingdom Phuket 


tigerkingdom ที่เที่ยวภูเก็ต
ที่มาภาพ : tigerkingdom

สถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยม ที่นักท่องเที่ยวสามารถเข้าไปสัมผัส และถ่ายรูปกับเสือได้อย่างใกล้ชิด  ซึ่งมีเหล่าเสือหลากหลายสายพันธุ์ให้เลือกเข้าชมและเข้าไปศึกษา


ที่เที่ยวภูเก็ตที่ Splash Jungle Water Park


splash jungle ที่เที่ยวภูเก็ต
ที่มาภาพ : plashjungle

สวนน้ำขนาดใหญ่ อีกหนึ่งที่เที่ยวภูเก็ตเหมาะสำหรับคนที่ชอบเล่นน้ำ หรือกิจกรรมทางน้ำต่าง ๆ อีกทั้งยังมีเครื่องเล่นและโซนต่าง ๆ ให้เลือกอย่างหลากหลาย 


ที่เที่ยวภูเก็ตที่ ภูเก็ตแฟนตาซี 


ที่เที่ยวภูเก็ตแฟนตาซี
ที่มาภาพ :phuketfantasea

ที่โชว์การแสดงที่ยิ่งใหญ่ตระการตา ผสมผสานวัฒนธรรมไทย เทคโนโลยี แสง สี เสียง และสัตว์ต่างๆ เข้าไว้ด้วยกัน  เหมาะสำหรับนักท่องเที่ยวทุกเพศทุกวัย


ที่เที่ยวภูเก็ตที่ บ้านตีลังกา


ที่มาภาพ : Klook

บ้านตีลังกา หรือ บ้านกลับหัว เป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่เปิดให้บริการเมื่อปี พ.ศ. 2561 ที่นี่เป็นบ้านสไตล์ตะวันตก 3 ชั้น มีห้องต่างๆ ทั้งห้องนอน ห้องครัว ห้องน้ำเหมือนบ้านปกติทั่วไปทุกประการ แค่ทั้งหมดนี้จะกลับหัวไปอยู่บนเพดานแทน สามารถจองบัตรได้ที่ klook.com


ที่เที่ยวภูเก็ตที่ เมืองเก่าภูเก็ต 


ที่เที่ยวเมืองเก่าภูเก็ต
ที่มาภาพ : tourismthailand

หากถามว่า เที่ยวภูเก็ต 2024 นี้ไปไหนดี ก็คงต้องที่เมืองเก่าภูเก็ตเท่านั้น จุดถ่ายรูปและย่านที่มีเสน่ห์และน่าหลงใหล ขึ้นชื่อเรื่องอาคารชิโนโปรตุกีสที่มีสีสันสวยงาม ซึ่งสร้างขึ้นในช่วงศตวรรษที่ 19 และ 20  มีร้านค้า ร้านอาหาร และคาเฟ่มากมาย ที่ต้องไปเดินเล่นสักครั้งในชีวิต


ที่เที่ยวภูเก็ตที่ พิพิทธภัณฑ์ภูเก็ตไทยหัว 


พิพิทธภัณฑ์ภูเก็ตไทหัว
ที่มาภาพ : tourismthailand

ตั้งอยู่ในอาคารโรงเรียนไทยหัวเก่าแก่บนถนนกระบี่ ในเขตเมืองเก่าภูเก็ต ก่อตั้งขึ้นในปี พ.ศ. 2551 โดยมูลนิธิกุศลสงเคราะห์ จังหวัดภูเก็ต เพื่อเป็นแหล่งเรียนรู้เกี่ยวกับประวัติศาสตร์และวัฒนธรรมของชาวจีนฮกเกี้ยนในภูเก็ต เปิดให้เข้าชมทุกวัน ตั้งแต่เวลา 9.00 น. ถึง 17.00 น. ค่าเข้าชม คนไทย 50 บาท ชาวต่างชาติ 200 บาท


ที่เที่ยวภูเก็ตที่ Phuket Baba Museam


Phuket Baba Museam
ที่มาภาพ : PHUKET 1O1

พิพิธภัณฑ์บาบ๋าภูเก็ต  หรือบางคนเรียกว่า พิพิธภัณฑ์เพอรานากันภูเก็ต  เป็นแหล่งท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรม ตั้งอยู่ใจกลางเมืองภูเก็ต เหมาะสำหรับผู้ที่สนใจประวัติศาสตร์ ศิลปะ และวัฒนธรรม


ที่เที่ยวภูเก็ตที่ บ้านชินประชา


 บ้านชินประชา
ที่มาภาพ : MuseumThailand

คฤหาสน์แบบชิโนโปรตุกีสที่มีชื่อเสียงในจังหวัดภูเก็ต ตั้งอยู่บนถนนกระบี่ในเขตเมืองเก่าภูเก็ต สร้างขึ้นในปี พ.ศ. 2466 โดยพระพิทักษ์ชินประชา (ตันม่าเสียง) คหบดีผู้มั่งคั่งและมีบทบาทสำคัญในชุมชนชาวจีนฮกเกี้ยนในภูเก็ต ตกแต่งอย่างสวยงามด้วยเฟอร์นิเจอร์โบราณ เครื่องประดับ และงานศิลปหัตถกรรมต่างๆ สะท้อนให้เห็นถึงวิถีชีวิตของชนชั้นนำในภูเก็ตในอดีต 


ที่เที่ยวภูเก็ตที่ อนุสาวรีย์ท้าวเทพกระษัตรี ท้าวศรีสุนทร 


อนุสาวรีย์ท้าวเทพกระษัตรี ท้าวศรีสุนทร
ที่มาภาพ : tourismthailand

หนึ่งในที่เที่ยวภูเก็ตที่มีความสำคัญเชิงประวัติศาสตร์และวัฒนธรรมของชาวภูเก็ต ตั้งอยู่ที่วงเวียนสี่แยกท่าเรือ ตำบลศรีสุนทร อำเภอถลาง จังหวัดภูเก็ต สร้างขึ้นในปี พ.ศ. 2509 โดยกรมศิลปากร เป็นสถานที่เพื่อรำลึกถึงวีรกรรมของท้าวเทพกระษัตรี (คุณหญิงจัน) และท้าวศรีสุนทร (คุณหญิงมุก) วีรสตรีผู้กล้าหาญที่นำทัพชาวเมืองถลางต่อสู้กับกองทัพพม่าในสงครามเก้าทัพ


ที่เที่ยวภูเก็ตที่ วัดพระทอง  


วัดพระทอง
ที่มาภาพ : ลานธรรมจักร

วัดเก่าแก่สร้างขึ้นในสมัยกรุงศรีอยุธยา ประมาณปี พ.ศ. 2328 เป็นหนึ่งในที่เที่ยวภูเก็ตที่โด่งดังเป็นอีกอันซีนในไทยแลนด์ โดยความอัศจรรย์มาจากพระที่ผุดขึ้นมาจากพื้น สูง 15 เมตร ประดิษฐานอยู่บนฐานศิลาแลง องค์พระมีสีทองอร่าม 


ที่เที่ยวภูเก็ตที่ วัดฉลอง 


วัดฉลอง
ที่มาภาพ : เทศบาลเมืองป่าตอง

หรือชื่ออย่างเป็นทางการว่า วัดไชยธาราราม ตั้งอยู่บนเนินเขาในตำบลฉลอง อำเภอเมืองภูเก็ต จังหวัดภูเก็ต เป็นวัดเก่าแก่และศักดิ์สิทธิ์คู่บ้านคู่เมืองภูเก็ตมาอย่างยาวนาน สร้างขึ้นในสมัยรัชกาลที่ 1 ประมาณปี พ.ศ. 2331 ได้รับความเคารพศรัทธาจากชาวภูเก็ตและนักท่องเที่ยวจากทั่วโลก 


ที่เที่ยวภูเก็ตที่ สถานแสดงพันธุ์สัตว์น้ำภูเก็ต 


สถานแสดงพันธุ์สัตว์น้ำภูเก็ต
ที่มาภาพ : สถานแสดงพันธุ์สัตว์น้ำภูเก็ต

อีกหนึ่งที่เที่ยวภูเก็ตยอดนิยมสำหรับครอบครัว เป็นสถานที่ศึกษาและอนุรักษ์สัตว์น้ำแห่งแรกของภาคใต้ มีสัตว์น้ำกว่า 100 สายพันธุ์ มากกว่า 2,500 ตัว แบ่งเป็นโซนน้ำจืดและน้ำเค็ม 


ที่เที่ยวภูเก็ตที่ สะพานสารสิน 


ที่มาภาพ : องค์การบริหารส่วนตำบลไม้ขาว

สะพานข้ามทะเลที่เชื่อมต่อระหว่างตัวเมืองภูเก็ตกับจังหวัดพังงาที่ถูกปรับปรุงให้เป็นแหล่งชมวิวพักผ่อนหย่อน อีกหนึ่งในที่เที่ยวภูเก็ตยอดนิยมของนักท่องเที่ยวเพื่อมาชมวิวพระอาทิตย์ตกดินที่สะพานแห่งนี้ด้วย


ที่เที่ยวภูเก็ตที่ ถนนคนเดินภูเก็ต 


ถนนคนเดินภูเก็ต
ที่มาภาพ : ฐานข้อมูลแหล่งท่องเที่ยวภูเก็ต

เป็นอีกหนึ่งที่เที่ยวภูเก็ตที่มีความสำคัญกับระบบเศรษฐกิจของภูเก็ตเป็นอย่างมากและเชื่อเลยว่ามาเที่ยวภูเก็ตทั้งทีก็ต้องมาเดินถนนคนเดิน อย่างถนนคนเดินหลาดใหญ่ ถนนคนเดินที่เก่าแก่และโด่งดังที่สุดของภูเก็ต บนถนนมีร้านค้าขายสินค้าหลากหลายชนิด เช่น เสื้อผ้า ของที่ระลึก อาหาร ของกินเล่น ของคาว ของหวาน อาหารไทย อาหารฝรั่ง เป็นต้น


ที่เที่ยวภูเก็ตที่ ร้านวันจันทร์ 


ร้านวันจันทร์
ที่มาภาพ : ร้านวันจันทร์

เป็นร้านอาหารไทยพื้นเมือง ตกแต่งแบบเรียบง่าย บรรยากาศสบาย ๆ เมนูอาหารของทางร้านมีหลากหลายชนิด เช่น หมูฮ้อง แกงปูใบชะพลู น้ำพริกกุ้งเสียบ แกงส้มปลากะพง ใครที่เป็นสายกินต้องถูกใจสิ่งนี้แน่นอน ที่สำคัญอาหารรสชาติอร่อยและราคาไม่แพง


ที่เที่ยวภูเก็ตที่ ตู้กับข้าว


ตู้กับข้าว
ที่มาภาพ : michelin

อีกหนึ่งร้านอาหารชื่อดัง อย่างร้านตู้กับข้าว ร้านอาหารพื้นเมืองภูเก็ต ตัวร้านเป็นอาคารชิโนโปรตุกีสโบราณอายุกว่า 100 ปี ตกแต่งภายในแบบเรียบง่าย อบอุ่น ให้ความรู้สึกเหมือนทานอาหารอยู่บ้าน 


ที่เที่ยวภูเก็ตที่ Phuketique


ที่มาภาพ : Phuketique

ร้านอาหารและคาเฟ่ที่ชื่อดังในโซเชี่ยลมีเดีย กับเมนูไฮไลท์ ขนมปังโทสต์เนย  Burnt Butter Toast ขนมปังโทสต์กรอบนอก นุ่มใน หอมเนยไหม้ ราดด้วยไอศกรีม ผลไม้ หรือช็อกโกแลต 


ที่เที่ยวภูเก็ตที่ Three Monkeys 


Three Monkeys
ที่มาภาพ : Three Monkeys

ร้านอาหารและบาร์ยอดนิยมที่ตั้งอยู่บนเนินเขาบนเกาะภูเก็ต ขึ้นชื่อเรื่องบรรยากาศที่สวยงามและไม่เหมือนใครท่ามกลางป่าฝน บางโซนก็มีการตกแต่งร้านแบบบาหลี อาหารมีให้เลือกหลากหลายประเภท ทั้งอาหารไทย อาหารฟิวชั่นเอเชีย อาหารตะวันตก 


ที่เที่ยวภูเก็ตที่ Phuket View Point Cafe


ที่มาภาพ : Phuket View Point Cafe

คาเฟ่วิวทะเล บนเนินเขาหาดป่าตอง ขึ้นชื่อเรื่องวิวทะเลอันสวยงาม บรรยากาศสบาย ๆ ผ่อนคลาย เหมาะกับการไปนั่งชิลล์ ถ่ายรูปเล่น ไฮไลท์ของร้านอยู่ที่วิวทะเลที่สามารถมองเห็นวิวทะเลอันดามันได้แบบเต็มตา ตกแต่งร้านด้วยโทนสีชมพูน่ารัก มีบริการอาหารคาว ขนมหวาน และเครื่องดื่มหลากหลายชนิด ถือว่าเป็นอีกที่เที่ยวภูเก็ตที่ไม่ควรพลาด และยิ่งเป็นสายชอบถ่ายรูปด้วยแล้วยิ่งต้องมาลองสักครั้ง


ที่เที่ยวภูเก็ตที่ Lay Cafe Phuket 


Lay Cafe Phuket
ที่มาภาพ : Lay Cafe Phuket

คาเฟ่สไตล์มินิมอล ร่วมสมัย ไฮไลท์ของร้านอยู่ที่วิวทะเลมีกระจกบานใหญ่ ทำให้มองเห็นวิวทะเลได้อย่างชัดเจน ให้ฟีลเหมือนคาเฟ่เกาหลี ตกแต่งร้านด้วยโทนสีขาว ดูสบายตา เหมาะกับการถ่ายรูป 


ที่เที่ยวภูเก็ตที่ Roof pudding & cafe 


Roof pudding & cafe
ที่มาภาพ : Roof pudding & cafe

คาเฟ่ยอดนิยมที่ตั้งอยู่ใจกลางเมืองเก่าภูเก็ต ขึ้นชื่อเรื่องพุดดิ้งเนื้อเนียน นุ่ม ละมุนละลายในปาก มีให้เลือกหลายรสชาติ เช่น คาราเมล มะพร้าว ชาไทย เสิร์ฟพร้อมไอศกรีมหรือวิปครีม มีเครื่องดื่มหลากหลายชนิด เช่น ชา กาแฟ สมูทตี้ และเครื่องดื่มเย็นชื่นใจ


ที่เที่ยวภูเก็ตที่ คุณแม่จู้ 


ที่มาภาพ : คุณแม่จู้

ร้านขายของฝากยอดนิยมในจังหวัดภูเก็ตร้านยอดนิยม มีสินค้าให้เลือกมากมายเช่น น้ำพริกกุ้งเสียบ แกงไตปลา ขนมเต้าส้อ และอื่นๆ อยู่ตรงข้ามสนามบินนานาชาติภูเก็ต


เที่ยวภูเก็ตจัดเต็ม ไม่กลัวผิวเสีย อย่าลืมทากันแดด PO CARE ให้เราดูแลผิวของคุณด้วยผลิตภัณฑ์กันแดดหลากหลายแบบ ที่ตอบโจทย์ทุกสภาพผิว สามารถซื้อได้ที่ช่องทางออนไลน์ที่เว็บไซต์ P.O.Care, Shopee, Lazada, Facebook และช่องทางออฟไลน์ได้ที่ Gourmet สาขา Siam Paragon, Boots สาขา Fashion Island และโซนจังหวัดท่องเที่ยวต่าง ๆ เช่น พัทยา ภูเก็ต พังงา กระบี่ เกาะเต่า เชียงใหม่ หรือสามารถหาซื้อได้ตามร้านค้า ร้านขายยาทั่วไป อ่านที่เที่ยวกรุงเทพเพิ่มเติม คลิก! อ่านที่เที่ยวสมุทรปราการเพิ่มเติม คลิก!





6 views0 comments
bottom of page