top of page
KV_youtube คุณก้อย-01.jpg

เที่ยวสมุทรปราการ 1 วัน จัดเต็มที่เที่ยวสมุทรปราการที่น่าสนใจ อัปเดตปี 2567

อีกหนึ่งสถานที่เที่ยวสุดชิคที่ฮิตติดลมบนช่วงนี้ ไม่ไกลจากกรุงเทพ นั่นคือการไปเที่ยวสมุทรปราการ ใครจะไปรู้ว่าสมุทรปราการนั้น มีที่เที่ยวสวยๆ ติดทะเลด้วย และตอนนี้มีรถไฟฟ้าสายสีเขียววิ่งผ่าน ใครไม่มีรถก็ไปเที่ยวได้ วันนี้เราจะพาทุกคนไปเที่ยวสมุทรปราการ 1 วัน แพลนแบบอัดแน่น และอัปเดตที่เที่ยวสมุทรปราการ 2567 ที่เที่ยวใหม่ๆ รีบชวนเพื่อน ชวนแฟน ไปเที่ยวตามลิสต์นี้กันได้เลยนะ!!


ถ่ายรูป ขอพรสิ่งดีๆ กันที่ พิพิธภัณฑ์ช้างเอราวัณ



สมุทรปราการมีที่เที่ยวตรงไหนบ้าง คงต้องขอแนะนำจุดหมายแรกกับ พิพิธภัณฑ์ช้างเอราวัณ เป็นสถานที่ท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรมที่โดดเด่นด้วยประติมากรรมรูปช้างสามเศียรขนาดใหญ่ สูง กว่า 43.6 เมตร สร้างด้วยโลหะสำริดโดยใช้เทคนิคการเคาะขึ้นรูปด้วยมือ น้ำหนักรวม 150 ตัน ภายในตัวช้างมี 5 ชั้น จัดแสดงโบราณวัตถุและงานศิลปะจากยุคต่าง ๆ 



โดยก่อนเข้าไปด้านในเราต้องชำระตั๋ว ซึ่งราคาบัตรคนไทย : ผู้ใหญ่ 250 บาท และ เด็ก 125 บาท สำหรับชาวต่างชาติ : ผู้ใหญ่ 400 บาท และ เด็ก 200 บาท เมื่อเข้ามาด้านในก็จะมีร้านเช่าชุดไทย ใครที่อยากทำคอนเทนต์เก๋ๆ ก็สามารถเช่าชุดไปถ่ายรูปสวยๆ กันได้



เมื่อเข้าไปแล้วก็สามารถเดินไปรับดอกไม้ ธูป และดอกบัวได้ฟรีตรงซุ้มที่กำหนดบริเวณด้านหน้า ส่วนใครที่อยากได้ของบูชาเพิ่ม ก็สามารถซื้อชุดสักการะได้เช่นกัน อีกทั้งบริเวณข้างใน จะมีจุดให้ไหว้อยู่รอบ ๆ อาคารทั้งหมด 10 จุด แต่ล่ะที่จะมีป้ายกำหนดไว้ เราสามารถเดินตามจุดนั้นกันได้เลย



จุดหลักที่เรามาไหว้สักการะกันจะเป็นจุด พระอินทร์ทรงช้างเอราวัณ หลายคนมักมาขอเรื่องโชคลาภ และความร่ำรวย หรือขอหวยได้ด้วย




และแล้วเราก็มาเดินถึงด้านในซึ่งเป็นที่ประดิษฐานพระพุทธรูป มีทั้งหมด 3 ชั้น สามารถเดินขึ้นไปยังชั้นจักรวาล เป็นที่ประดิษฐานของพระพุทธรูป เพื่อกราบขอพรความเป็นสิริมงคล จะบอกว่าด้านในสวยมากๆ สถาปัตยกรรมปูนปั้นที่วิจิตรการตา และยังได้ชมงานศิลปะอันงดงามแห่งภูมิปัญญาตะวันออกด้วย



หากสังเกตบริเวณด้านนอกเราสามารถเดินลอดท้องช้างตระกูลพรหมพงศ์ บริเวณรอบๆ อาคาร ซึ่งมีความเชื่อกันว่าช่วยให้อายุยืนนาน และเสริมด้านสติปัญญา



และอย่าลืมเมื่อไหว้ทุกจุดเสร็จเรียบร้อย หยิบดอกบัวบริเวณซุ้มด้านหน้า มาลอยที่จุดเขากำหนดไว้ อธิษฐานขอพร เพื่อพบเจอแต่สิ่งดีๆ




นอกจากนี้ยังมีบริเวณโดยรอบให้เราได้เดินเล่น ชื่นชมบรรยากาศ ปล่อยตัวปล่อยใจให้จิตใจสงบ และยังสามารถแวะซื้อของฝากติดไม้ติดมือ กลับไปได้อีกด้วย นับว่าเป็นอีกสถานที่ท่องเที่ยวที่ทั้งได้บุญ และได้ชื่นชมงานศิลปะสวยๆ ที่หาไม่ได้ง่ายๆ ในประเทศไทย


วิธีการเดินทาง : สามารถเดินทางด้วย รถไฟฟ้าบีทีเอส ลงสถานีช้างเอราวัณ ทางออกที่ 1 เดินไปประมาณ 400 หรือรถยนต์ส่วนตัวก็สะดวก มีที่จอดรถ และรถรับส่งฟรี

เวลาเปิด - ปิด : เปิดทุกวัน 10.00 น. - 18.00 น.

แผนที่การเดินทาง : https://maps.app.goo.gl/mopEcBYo3xtjYcH47 


แวะหอชมเมืองสมุทรปราการ ชมวิวรอบเมือง 360 องศา 




มากันต่อที่ หอชมเมืองสมุทรปราการ มาชมวิวรอบสมุทรปราการสวยๆ ซึ่งหอชมเมืองตั้งอยู่ริมแม่น้ำเจ้าพระยา ใจกลางเมืองสมุทรปราการ อาคารสูง 179 เมตร มีทั้งหมด 25 ชั้น ถือว่าเป็นแหล่งเรียนรู้ "อุทยานการเรียนรู้​หอชมเมืองสมุทรปราการ" เปิดให้บริการฟรี




สามารถชมวิวเมืองสมุทรปราการ แม่น้ำเจ้าพระยา และอ่าวไทยได้ 360 องศา และมีกิจกรรมให้ร่วมสนุก เช่น การถ่ายรูปกับกล้องส่องทางไกล การจำลองการขับเครื่องบิน นอกจากนี้บางเดือนยังมีกิจกรรมรับชมภาพยนตร์สารคดี ที่สามารถชวนคนในครอบครัวมาดูกันได้





ซึ่งบริเวณข้างในแอร์เย็นฉ่ำมาก เดินเล่นได้สบายๆ อีกทั้งมีมุมสวยๆ ให้ถ่ายรูปทั้งบริเวณด้านในและด้านนอก เป็นการเปิดโลกสมุทรปราการ ที่เข้าชมฟรี ไม่มีเสียค่าบริการใดๆ


วิธีการเดินทาง : สามารถเดินทางด้วย รถไฟฟ้าบีทีเอส ลงสถานีปากน้ำ (E19) ใช้ทางออกที่ 6 หรือรถยนต์ส่วนตัว

เวลาเปิด - ปิด : เปิดบริการ วันอังคาร - อาทิตย์ (หยุดทุกวันจันทร์) เวลา 10.00 - 17.00 น.

แผนที่การเดินทาง : https://maps.app.goo.gl/evZ6Eqeth8vKrCtZ8 


สถานพักตากอากาศบางปู กับที่เที่ยวธรรมชาติใกล้กรุงเทพ



รู้ยังเราไปทะเลแบบเช้า-เย็นกลับใกล้กรุงเทพได้แล้วนะ!! ถ้าหากถามว่าจังหวัดสมุทรปราการมีอะไรเด่น ก็คงต้องนึกถึงสถานพักตากอากาศบางปู แหล่งชมธรรมชาติ ป่าชายเลนที่อยู่ไม่ไกลจากกรุงเทพ มีนกนางนวล และนกอีกกว่า 200 สายพันธุ์ชนิด กับวิวทะเลอ่าวไทยสวยๆ แบบสุดลุกหูลุกตา ซึ่งก่อนไปเราต้องเช็กก่อนว่านกนางนวลที่บางปู ช่วงไหนจะมา ซึ่งนกนางนวลจะบินให้เรามารับชมในช่วง  เดือนพฤศจิกายน - เมษายน ของทุกปี



ส่วนสถานตากอากาศบางปูควรไปตอนไหนนั้น แนะนำช่วง 4 โมงเย็นแดดจะกำลังดี แต่ช่วงที่เราไปนั้นเป็นช่วงบ่ายๆ อากาศจะร้อนไปหน่อย แต่คนก็น้อย ถ่ายรูปเพลินๆ แต่ถ้าใครอยากได้รูปที่แสงกำลังดีแนะนำช่วงที่แดดไม่จัดมากจะดีที่สุด และจุดยอดฮิตคือสะพานสุขตาที่เราสามารถให้อาหารนกนางนวลได้ด้วย



สถานพักตากอากาศบางปู เป็นสถานที่พักผ่อนหย่อนใจที่เหมาะสำหรับครอบครัวและคู่รัก ที่นี่มีธรรมชาติร่มรื่น บรรยากาศเงียบสงบ มีกิจกรรมให้ทำหลากหลาย แล้วเดี๋ยวนี้เดินทางง่ายแล้วด้วยเพราะมีบีทีเอสลงสถานีเคหะสมุทรปราการ แล้วต่อรถไปลงฝั่งตรงข้ามสถานตากอากาศ หรือใครมีรถยนต์ส่วนตัวมาก็หาที่จอดได้ง่าย และที่นั่นมีบริการรถรับส่งฟรีไปที่จอดรถ ไม่ต้องเดินให้เหนื่อย ใครอยากมารับชมธรรมชาติที่ใกล้กรุง สถานพักตากอาการบางปูถือว่าเป็นอีกที่ดีๆ ที่ตอบโจทย์


วิธีการเดินทาง : สามารถเดินทางด้วย รถไฟฟ้าบีทีเอส ลงที่สถานี BTS ลงสถานีเคหะฯ จากนั้นให้เดินไปที่ทางออกหมายเลข 3 จากนั้นให้เดินข้ามสะพานลอย เพื่อหาทางเข้ากรมพลาธิการทหารบก แล้วเดินต่อไป 500 เมตร  หรือสามารถเดินทางด้วยรถยนต์ส่วนตัว

เวลาเปิด - ปิด : เปิดทุกวัน ตั้งแต่เวลา 05.00 - 20.00 น

แผนที่การเดินทาง : https://maps.app.goo.gl/r5T3S4CuciroRJbu6 


คาเฟที่ฮิตใน TikTok ช่วงนี้กับคาเฟ่ สายลม บางปู



ใครที่ไถ TikTok ช่วงนี้คงต้องเจอรีวิวคาเฟ่ สายลม บางปู ซึ่งเราก็จะพลาดไปไม่ได้ เพราะมาแถวนี้แล้ว! คาเฟ่สายลม บางปู ตั้งอยู่ริมทะเล บรรยากาศดี ลมเย็นสบาย ส่วนใหญ่เป็นโซนโอเพ่นแอร์ ตกแต่งร้านสไตล์โมเดิร์น ผสมผสานกับงานเซรามิก มีมุมถ่ายรูปสวยๆ เยอะมาก




ส่วนอาหารและเครื่องดื่ม ที่มีรีวิวเยอะมากว่ารสชาติอร่อย นั่นคือ เครปกล้วย แป้งเครปบางๆ ห่อด้วยครีม ซอสคาราเมล และกล้วยลูกใหญ่ รสชาตินุ่มละมุน อร่อย สามารถซื้อกินที่ร้านหรือซื้อกลับไปฝากคนที่เรารักได้ นอกจากนี้ยังมีขนมอื่นๆ พวกบราวนี่ เค้กกล้วยหอม และกาแฟก็รสชาติดีไม่แพ้กัน ในส่วนของขนมและเครื่องดื่ม เขาจะเสริฟ์มาในชามเซรามิกสวยๆ ร้านนี้จะไม่มีบริการช้อน หลอดพลาสติกเพราะเขารณรงค์เรื่องการรักสิ่งแวดล้อม Eco-Friendly หรือถ้าหากใครชื่นชอบเครื่องเซรามิกชิ้นไหนก็ซื้อกลับได้เช่นกันนะ



ถ้าใครมาตอนเย็นแนะนำไปโซนร้านอาหารขอพี่ๆ พนักงานเข้าไปถ่ายรูปวิวติดทะเลได้ สวยงาม ได้ชมวิวพระอาทิตย์ตกเพลินๆ ฟินๆ


วิธีการเดินทาง : สามารถเดินทางด้วย รถไฟฟ้าบีทีเอส ลงที่สถานี BTS เคหะฯ (เราขึ้นจากสยาม : ทางออกประตู 3  และต่อด้วยรถสองแถว ลงปากซอยบางปู 72 และเดินต่อเข้าไปที่คาเฟ่ หรือนั่งวินก็ได้เช่นกัน หรือสามารถเดินทางด้วยรถยนต์ส่วนตัว

เวลาเปิด - ปิด : เวลาเปิดทำการ 11.00 - 22.00น. (ทุกวัน)

แผนที่การเดินทาง : https://maps.app.goo.gl/x6ik1RwBM9KvsLV2A 


ร้านอาหารวิวหลักล้าน มอเกน บางปู



หลังจากไปตะลอนที่เที่ยวสมุทรปราการกันมาทั้งวัน เรามาจบกันที่ร้านอาหารบรรยากาศสุดปังกันที่ มอเกน บางปู เป็นร้านอาหารและคาเฟ่ บรรยากาศดี ตั้งอยู่ริมทะเล มองเห็นวิวพระอาทิตย์ตกดินได้สวยงาม ร้านตกแต่งสไตล์โมเดิร์น ผสมผสานกับงานไม้ แนวชนเผ่าเก๋ๆ




ที่สำคัญมีโซนติดทะเล วิวดีงามมาก มีนกนางนวลมาบินเล่นน้ำ ให้เราเห็น สามารถไปแวะถ่ายรูประหว่างรออาหารมา หรือหลังทานข้าวได้ด้วย



วิวสวยขนาดนี้ อาหารก็อร่อยเลิศไม่แพ้กัน ที่นี่เน้นเมนูอาหารทะเลสดๆ รสชาติจัดจ้าน เราสั่งเป็นหมึกนึ่งมะนาว ส้มตำปูม้า ทอดมันกุ้ง ต้มยำกุ้งน้ำข้น ปลากระพงทอดราดซอสส้ม และข้าวผัด ให้ 10/10 ทุกเมนูเลย ที่สำคัญราคาก็ไม่แรงเริ่มต้นที่เมนูละ 90 บาท  ใครที่พาครอบครัวมาแวะเที่ยวสมุทรปราการแวะร้านนี้กันได้



วิธีการเดินทาง : สามารถเดินทางด้วย รถไฟฟ้าบีทีเอส ลงที่สถานี BTS เคหะฯ (เราขึ้นจากสยาม : ทางออกประตู 3  และต่อด้วยรถสองแถว ลงปากซอยบางปู 72 และเดินต่อเข้าไปที่คาเฟ่ หรือนั่งวินก็ได้เช่นกัน หรือสามารถเดินทางด้วยรถยนต์ส่วนตัว

เวลาเปิด - ปิด : เปิดให้บริการทุกวันจันทร์ - พฤหัส | 11.00 - 20.00น. ศุกร์ - อาทิตย์ 11.00 - 21.00น.

แผนที่การเดินทาง : https://maps.app.goo.gl/XM2AggzYjFLxupELA 


แดดร้อนเปรี้ยงแค่ไหนก็ไม่หวั่น แค่มี PO CARE ALOE SUN SPRAY



เห็นตะลุยทริปทั่วสมุทรปราการไปตรงไหนก็เจอแต่แดดขนาดนี้ และในปัจจุบันค่า UV INDEX ของประเทศพุ่งสูงปรี้ด กันแดดที่มี SPF50+ เท่านั้นถึงปกป้องผิวได้ แต่เราไม่กลัว เพราะเรามีไอเท็มเด็ดอย่าง สเปรย์กันแดด ที่ยิ่งเติม ยิ่งปกป้อง ฉีดทับเมคอัพได้ ไม่ต้องกลัวหน้าเยิ้ม!  PO CARE ALOE SUN SPRAY สเปรย์กันแดด เนื้อบางเบา ซึมซาบเร็ว แห้งไว ไม่เหนียวเหนอะหนะ กันน้ำ กันเหงื่อ และยังปกป้องแสงจัดเต็ม ป้องกันรังสี UVA1, UVA2, UVB และรังสีอินฟาเรด มี SPF50+ PA++++ ได้ยาวนาน และยังมาพร้อมสารสกัดจากธรรมชาติที่ช่วยปกป้องผิวจากมลภาวะ อย่าง ฝุ่นควัน PM 2.5 ที่ต้องเผชิญกันทั่วประเทศไทย ช่วยบำรุงผิวให้นุ่มชุ่มชื้นตลอดวัน และมีจุดเด่นตรงหัวสเปรย์ที่ฉีดแล้วกระจายเม็ดละเอียด ไม่เป็นหยดน้ำ ไม่เป็นคราบ พกพาสะดวก อย่าลืมซื้อติดกระเป๋ากันนะ มีให้เลือกซื้อ 2 ขนาด คือ 90 ml ราคา 395 บาท  และ 200 ml ราคา 550 บาทเท่านั้นเลยค่า







bottom of page