top of page
KV_youtube คุณก้อย-01.jpg

รวม 3 ครีมกันแดดทาหน้าที่ดีที่สุด 2024 ปกป้องพร้อมบำรุง

Updated: Apr 3

"ไม่อยากผิวแก่ ต้องทากันแดด" ปัจจุบันผู้เชี่ยวชาญหลาย ๆ ท่านออกมาพูดแนะนำเรื่องความสำคัญของการทากันแดดกันอยู่เรื่อย ๆ จนกันแดดกลายเป็นไอเท็มที่มีอยู่ในสกินแคร์รูทีนของหลาย ๆ คนไปแล้ว


วันนี้ PO Care จะมาแชร์ทริคการเลือกครีมกันแดดทาหน้า แบบโนกั๊ก เพื่อให้ทุกคนสามารถตัดสินใจซื้อกันแดดที่ใช่ เหมาะกับไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิตและเหมาะกับสภาพผิวของตัวเอง จะมีอะไรบ้างไปเริ่มกันเลย



วิธีดู ครีมกันแดดยี่ห้อไหนดี ผ่านฟิลเตอร์กันแดด

กันแดดที่ดีควรจะสามารถกัน UV ได้ครบ หรือเรียกว่าเป็นกันแดด Broad Spectrum แต่เพราะสารกันแดดแต่ละชนิดกัน UV ได้บางประเภทเท่านั้น ดังนั้นกันแดดหนึ่งตัว จะต้องมีสารกันแดด (UV Filter) มากกว่าหนึ่งชนิด เพื่อให้สามารถปกป้องผิวได้ครบทุกแสงทุกรังสี


ชวนทำความรู้จักฟิลเตอร์กันแดดที่มีอยู่ในปัจจุบัน ว่ามีอะไรบ้างและทำงานแตกต่างกันยังไง

1. Bis-Ethylhexyloxyphenol Methoxyphenyl Triazine หรือTinosorb S เป็นฟิลเตอร์กันแดดประเภท Chemical sunscreen เป็น broad spectrum สามารถกันแดดได้ครบทุกรังสี มีประสิทธิภาพและความปลอดภัยสูง มีความเสถียรสูงปกป้องผิวจากรังสี UVA และ UVB ได้อย่างดีเยี่ยมและยาวนาน ไม่ทำให้เกิดคราบขาว เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม


2. Methylene Bis-Benzotriazolyl Tetramethylbutylphenol หรือ Tinosorb M เป็น broad spectrum สามารถกันแดดได้ครบทุกรังสี มีอนุภาคขนาดเล็ก ทำให้สารกันแดดกระจายตัวและปกคลุมผิวได้ดี สามารถดูดซับและสะท้อนรังสี UV ได้ มีประสิทธิภาพและความปลอดภัยสูง มีความเสถียรสูง ปกป้องผิวจากรังสี UVA ได้อย่างดีเยี่ยมและยาวนาน ไม่ทำให้เกิดคราบขาว เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม


3. Octyl Salicylate หรือ Ethylhexyl Salicylate หรือ Octisalate เป็น Chemical sunscreen ช่วยเพิ่มค่า SPF ปกป้องผิวจากรังสี UVB ไม่ทำให้เกิดคราบขาว เป็นมิตรต่องสิ่งแวดล้อม


4. Octocrylene เป็น Chemical sunscreen ช่วยเพิ่มค่า SPF ปกป้องผิวจากรังสี UVBไม่ทำให้เกิดคราบขาว เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมช่วยให้กันแดด Avobenzone เสถียร เมื่อใช้คู่กัน

5. Uvinul A Plus Granular หรือ Diethylamino Hydroxybenzoyl Hexyl Benzoate หรือ DHHB เป็น Chemical sunscreen ช่วยเพิ่มค่า PA หรือ PPD ปกป้องผิวจากรังสี UVA, UVAI มีความเสถียรสูง ไม่ทำให้เกิดคราบขาว เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ช่วยให้กันแดดมีประสิทธิภาพมากขึ้นเมื่อใช้คู่กับ Physical sunscreen ปกป้องผิวจากความชราก่อนวัย


6. Butyl Methoxydibenzoylmethane หรือ BMDM เป็น Chemical sunscreen ช่วยเพิ่มค่า PA หรือ PPD ปกป้องผิวจากรังสี UVA, UVAI, UVAII ไม่ทำให้เกิดคราบขาว เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม


7. Zinc Oxide สารกันแดดชนิด Mineral/ Physical มีความโปร่งใส มีขนาดอนุภาคที่ 20 นาโนเมตร และ 175 นาโนเมตร มีการกระจายตัวได้อย่างดีเยี่ยม ช่วยปกป้องผิวจากรังสี UVA และ UVB เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมและไม่ทำร้ายปะการัง สารกันแดดประเภทฟิสิคอลจะทำงานแบบเคลือบบนผิวและสะท้อน UV ออกจากผิว ทำให้ไม่เกิดอาการอุดตันได้ง่าย และไม่กักเก็บความร้อนไว้บนผิว เหมาะกับคนที่มีผิวแพ้ง่ายมากกว่า

8. Titanium dioxide สารกันแดดชนิด Mineral/ Physical มีความโปร่งใส มีขนาดอนุภาคที่ 15 นาโนเมตร ช่วยปกป้องผิวจากรังสี UVB เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมและไม่ทำร้ายปะการัง เหมาะกับคนที่มีผิวแพ้ง่าย


เลือกครีมกันแดดที่ผสานสารบำรุง


นอกจากสารกันแดดที่ช่วยปกป้องผิวจากแสงแดดแบบครบจบแล้ว สารบำรุงต่าง ๆ ในกันแดดก็สำคัญไม่แพ้กัน ควรมองหาสารบำรุงที่ช่วยเรื่องความชุ่มชื้นแก่ผิว ช่วยเสริมเรื่องการแอนตี้ออกซิแดนท์ เพื่อให้ผิวของเราได้รับการปกป้องและได้รับการบำรุงไม่ให้ผิวแห้งเสียเป็นขุย ขาดน้ำ และนำไปสู่ผิวแสบแดงหมองคล้ำจากแสงแดด เช่น วิตามินซี และวิตามินอี Aloe vera ไฮยา เป็นต้น



การเลือกค่า SPF ในกันแดด แบบเข้าใจง่าย


SPF : ค่า SPF คือ ค่าความสามารถในการปกป้องผิวจากรังสียูวีบี (UVB) ระบุค่าความสามารถเป็นตัวเลข


- ค่า SPF สูงกว่า 2 เท่า ไม่ได้หมายความว่า การปกป้องสูงกว่า 2 เท่า

- ครีมกันแดด เป็นเพียงผลิตภัณฑ์สำหรับลดผลกระทบที่เกิดจากแสงแดด ไม่สามารถปกป้องผิวได้ 100% ต่อให้ SPF 100 ก็ยังสามารถปกป้องผิวจากแสงแดดได้เพียง 99% เท่านั้น


SPF 15

คือ ความสามารถในการปกป้องผิวจากอาการไหม้แดด มากกว่าผิวปกติ 15 เท่า ความสามารถในการปกป้องผิวจากรังสียูวีบี (UVB) ได้ 93.3%

SPF 30

 คือ ความสามารถในการปกป้องผิวจากอาการไหม้แดด มากกว่าผิวปกติ 30 เท่า ความสามารถในการปกป้องผิวจากรังสียูวีบี (UVB) ได้ 96.7%

SPF 50

คือ ความสามารถในการปกป้องผิวจากอาการไหม้แดด มากกว่าผิวปกติ 50 เท่า ความสามารถในการปกป้องผิวจากรังสียูวีบี (UVB) ได้ 98%

หมายเหตุ

1. ผิวปกติ คือ ผิวที่ไม่ได้ทาครีมกันแดด

2. ผิวปกติของแต่ละคน สามารถทนแสงแดดได้ในระยะเวลาที่ไม่เท่ากัน ขึ้นอยู่กับสภาพผิวของแต่ละคน


PA : ค่า PA คือ ค่าระดับความสามารถในการปกป้องผิวจากรังสียูวีเอ (UVA) (กันแก่) ระบุค่าความสามารถเป็นจำนวนเครื่องหมายบวก (+)


PA +

คือ ความสามารถในการปกป้องผิวจากความหมองคล้ำ ได้มากกว่าผิวปกติ 2-4 เท่า

PA ++

 คือ ความสามารถในการปกป้องผิวจากความหมองคล้ำ ได้มากกว่าผิวปกติ 4-8 เท่า

PA +++

คือ ความสามารถในการปกป้องผิวจากความหมองคล้ำ ได้มากกว่าผิวปกติ 8-16 เท่า

PA ++++

คือ ความสามารถในการปกป้องผิวจากความหมองคล้ำ ได้มากกว่าผิวปกติ มากกว่า 16 เท่า

หมายเหตุ ผิวปกติ คือ ผิวที่ไม่ได้ทาครีมกันแดด


แนะนำครีมกันแดดทาหน้า 3 ตัวฮิต ตอบโจทย์ได้ทุกไลฟ์สไตล์


1. กันแดด HYAC+ หรือกันแดดคุณก้อย อรัชพร

Intensive Facial Moisturizing Mineral Sunscreen SPF50+ PA++++ 40 ml 390 ฿ ครีมกันแดดทาหน้า ผิวแพ้ง่าย บล็อกแสง บูสต์ผิวใส พลัสออร่า* ผิวชุ่มชื้นตั้งแต่ครั้งแรกที่ใช้**





บล็อกแสง ด้วยสารกันแดด Physical  100% สารกันแดดที่ใช้ :   1. ZINC OXIDE   2. TITANIUM DIOXIDE มี SPF 50+ ค่ากันแดดสูงสุด มี PA++++  ค่าปกป้อง UVA สูงสุด (กันแก่)


บูสใส ด้วย  HYAC+  เอกสิทธิเฉพาะของแบรนด์ ที่ทำให้ผิวดูกระจ่างใสขึ้นจริง และให้ความชุ่มชื้นแก่ผิว ลดปัญหาผิวแห้งกร้านขาดน้ำ รู้สึกผิวแข็งแรง ไม่เกิดอาการระคายเคืองได้ง่าย 


ผสานสารบำรุงที่ช่วยเสริมการทำงานของกันแดด และ ครอบคลุมการปกป้องผิวจากรังสี UV


ACTIVE INGREDIENTS

-HYAC+ นวัตกรรม HYAC+ (ไฮยาซีพลัส) เป็นการนำ HYA 8 โมเลกุล กับ วิตามิน C เข้มข้น บรรจุในไลโปโซมจากถั่วเหลือง ซึ่งเป็นไลโปโซมที่ทดสอบแล้วว่าเข้ากับไลโปโซมบนผิวมนุษย์ โดยไลโปโซมจะทำหน้าที่ลำเลียง HYA 8 โมเลกุล กับวิตามิน C เข้มข้นที่บรรจุไว้ เข้าไปฟื้นฟูผิวของเราได้อย่างล้ำลึกกว่าครีมบำรุงทั่วไป 

-Protection P สารสกัดจากต้นไซปรัส เพราะฝุ่น PM2.5 ฟุ้งกระจายเต็มไปหมด! ไหนจะควันรถ ควันไฟไก่ปิ้ง เรียกได้ว่ามลภาวะอยู่รอบตัวสุดๆ เราก็เลยใช้ส่วนผสมที่สกัดจากต้นไซปรัส ที่ไม่ได้เก๋แค่ชื่อ แต่เก๋ยันคุณสมบัติ เพราะนางช่วยผลักฝุ่นละอองออกจากผิวด้วยนะเออออ

-Carotolino สารสกัดจากแครอท เพราะทุกวันนี้แสงสีฟ้าอยู่ในชีวิตประจำวันของชาวเรา ตั้งแต่ตื่นมาก็จับโทรศัพท์ ไปทำงานก็ต้องนั่งหน้าคอมทั้งวัน แต่รู้มั้ยว่าแสงสีฟ้าทำให้ผิวหมองคล้ำ! แต่ไม่ต้องห่วง เพราะเรามีสารสกัดจากแครอทที่ช่วยบล็อกแสงสีฟ้าให้

-AQUA CACTEEN สารสกัดเพิ่มความชุ่มชื้น เพราะการตากแดดนานๆ มันดึงน้ำออกจากผิว เราก็เลยต้องช่วยหาทางกักเก็บน้ำให้ผิว ประดุจต้นกระบองเพชร! เป็นที่มาของสารสกัดจากต้นกระบองเพชรที่เราใช้ เพราะเราจะทำให้ผิวฉ่ำ ชุ่มชื้นอยู่ตลอด ต่อให้โดนแดดทั้งวันก็ไม่ต้องหวั่นใจ





2. กันแดด โทนอัพ เหมาะกับสายเมคอัพ กันแดดหลอดชมพู Sunblock Expert SPF 50+ PA++++ 30 ml 310 ฿




กันแดดโทนอัพ ปรับผิวสวย เบลอรูขุมขน กระจายแสง ผิวไบร์ท ไม่เหนียว

เนื้อกันแดดเป็นเนื้อน้ำนม เบาผิว เกลี่ยง่าย ไม่มัน ไม่เป็นคราบใช้เป็นเบสเมกอัพ เตรียมผิวก่อนแต่งหน้า Tone Up ผิวให้ ปรับผิวให้สว่างขึ้น ฟินิชผิวโกลว์ดูสุขภาพดี ใช้ได้กับทุกเฉดสีผิว ไม่ลอย ไม่วอก


เป็นกันแดดประเภท HYBRID SUNSCREEN SPF 50+ PA++++

สารกันแดดที่ใช้ Ethylhexyl methoxycinnamate ZINC OXIDE TITANIUM DIOXIDE Octyl Salicylate Octocrylene กันแดดสูงสุด ค่าปกป้อง UVA สูงสุด พร้อมเป็นกันแดดกันน้ำ (Water Resistant) ไม่ทิ้งความมันไว้บนผิว หน้าไม่หยา เนื้อน้ำนมแต่พอเกลี่ยเสร็จคือเหมือนทาแป้ง


ACTIVE INGREDIENTS

-(RHAMNOSOFT HP 1.5P)ที่ช่วยลดอาการระคายเคือง ลดการเกิดสิว

ใส่สาร GMP-0800 ที่ช่วยเบลอรูขุมขน ความคุมความมัน และทำให้เครื่องสำอางติดทน

-Aloe vera ช่วยให้ผิวชุ่มชื้น ช่วยปลอบประโลมผิว

-HONEY SUN FLOWER EXTRACT ช่วยให้ผิวชุ่มชื้น ลดการระคายเคือง ของผิวจากแสงแดด

-POLLUSTOP ปกป้องผิวจากมลภาวะ

-Arabian Cotton Stem Cell ช่วยปกป้องผิวจาก IR

-Niacinamide ช่วยให้ผิวกระจ่างใส

-Witch Hazel Extract ลดการแพ้ของผิวหนัง รูขุมขนแลดูกระชับขึ้น


3. กันแดดทาหน้า ผู้ชาย Sunmen Face SPF50+ PA++++ 40ml 299 บาท กันแดดตัวฮิต ขายดีใน Shopee ตัวเดียวจบ ทั้งกันแดดและบำรุง ปกป้องผิวจากทุกรังสี กันน้ำกันเหงื่อ ไม่ทิ้งคราบขาว คุมมันยาวนาน



เป็นกันแดดประเภท HYBRID SUNSCREEN SPF 50+ PA++++

สารกันแดดที่ใช้ Ethylhexyl methoxycinnamate  TITANIUM DIOXIDE  OCTOCRYLENE

กันแดดและกันแก่ ด้วยค่าการปกป้องสูงสุด


ACTIVE INGREDIENTS

Aloe vera ช่วยให้ผิวชุ่มชื้น ช่วยปลอบประโลมผิว    2. Honey sun flower  ช่วยให้ผิวชุ่มชื้น

POLLUSTOP (Biosaccharide Gum-4) ปกป้องผิวจากมลภาวะ   4. Rhanosoft HP 1.5P (BIOSACCHARIDE GUM-2) ลดการแพ้ของผิวหนัง

Arabian Cotton Stem Cell  ช่วยปกป้องผิวจาก UV, IR

GOLDEN SEAWEED (LAMINARIA OCHROLEUCA EXTRACT) สาหร่ายสีน้ำตาล ช่วยบำรุงผิวที่โดนแสงแดดทำร้าย


TITANIUM DIOXIDE*

ผิวดูนุ่มชุ่มชื้นตั้งแต่ครั้งแรกที่ใช้ ขึ้นอยู่กับสภาพผิวแต่ละบุคคล**


หาซื้อได้ที่













6,072 views0 comments
bottom of page